Hotline: 0939.26.27.13

Home » » Facebook thử nghiệm tính năng mới, biến mạng xã hội thành

Facebook thử nghiệm tính năng mới, biến mạng xã hội thành

Written By Unknown on Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015 | 12:58

Sau video, thương mại điện tử đang là mục tiêu mà mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đang nhắm đến. Làm cho mọi khách hàng có thể thực hiện trọn vẹn từ trải nghiệm sản phẩm đến mua ngay trực tiếp là cách tốt nhất để đạt được mục tiêu. 

Facebook hiện nay đang là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên điện thoại của nhiều người. Mạng xã hội này đang thử nghiệm một số chức năng mới với mục tiêu tiến gần hơn đến việc làm thương mại điện tử trên mạng xã hội.
Gần đây nhất là thử nghiệm của họ về bài đăng và ảnh sản phẩm của các cửa hàng sẽ có tốc độ tải nhanh hơn để hiện ra đầu tiên trên Newfeed của người dùng. Bên cạnh đó các thông tin sản phẩm này cũng sẽ lưu trữ ngay trên Facebook nên người dùng có thể tham khảo mọi thông tin mà không cần phải chuyển sang trình duyệt.
Đây là một phần mục tiêu của Facebook nhằm mang đến cho các khách hàng của mình trải nghiệm mua sắm mới. Hôm qua, mạng xã hội này đã chính thức giới thiệu chức năng mua sắm trực tiếp của họ. Mục tiêu của chức năng này là tạo ra một giải pháp thay thế cho các cửa hàng hoặc nhà bán lẻ cần xây dựng ứng dụng hoặc phiên bản trang web di động riêng.

Tạo ra một nơi riêng cho mua sắm
Dựa vào kết quả kháo sát với 50% người dùng cho biết họ phải “lần mò” trong NewFeed của mình để tìm được thông tin về sản phẩm đang nằm đâu đó giữa các chia sẻ của bạn bè mình khiến cho việc tạo ra một nơi chuyên để tập trung thông tin về các sản phẩm trở thành cần thiết. 
Mặc dù tại Việt Nam, chức năng này chưa được mạng xã hội lớn nhất hành tinh kích hoạt, nhưng đối với một số người dùng tại một số nước như Mỹ đã có thể trải nghiệm chức năng này. 

Tại thẻ “More” trong ứng dụng Facebook sẽ xuất hiện thêm một lựa chọn có tên Shop. Nội dung trong này sẽ dựa vào sở thích và những gi người dùng quan tâm, đưa ra một số nội dung từ các doanh nghiệp hoặc cửa hàng cung cấp sản phẩm đó. 
Chức năng này còn có một thanh tìm kiếm sản phẩm, bên cạnh khả năng giúp người dùng thấy được thứ mình cần nhanh hơn thì cũng tạo ra cho Facebook cơ hội để bán quảng cáo theo từ khoá. Google đang làm điều này khá hiệu quả.
Trước đây mạng xã hội cũng đã từng thử quảng cáo theo dạng này từ năm 2012 với những nhà phát triển trò chơi. Đơn vị nào trả phí thì game của họ sẽ xuất hiện trên những nhà phát triển khác có cùng từ khoá. Mặc dù thử nghiệm này của họ đã thất bại nhưng cũng đã tạo ra một tiền đề để họ thay đổi khi Google hiện nay vẫn đang giữ thế “độc tôn” của mình.
Thế nhưng vấn đề hiện nay là người dùng đang không có thói quen sử dụng thanh menu điều hướng. Do vậy Facebook đang dùng cách cho một số quảng cáo tải nhanh hơn các nội dung khác trên NewFeed của người dùng. Sau đó khi khách hàng bấm vào, thông tin sẽ được hiển thị trên toàn màn hình. Chức năng này được gọi là Canvas.
Đại diện Facebook cho rằng, chức năng này sẽ giúp các doanh nghiệp thích nghi nhanh hơn với sự thay đổi của các thiết bị di động. Người xem có thể bấm thẳng vào quảng cáo để có được thông tin sản phẩm thay vì phải đến một trang web khác có tốc độ tải chậm hoặc không được tối ưu tốt cho thiết bị của mình.
Vẫn phải quay lại website nhà cung cấp
Trong Canvas không xuất hiện nút mua. Nói cách khác chức năng này chỉ có tác dụng trong việc hỗ trợ người dùng tham khảo thông tin và trải nghiệm sản phẩm. Vậy để mua, khách hàng vẫn phải đến trang web của nhà cung cấp. 
Facebook cho biết họ đang cố gắng xử lý vấn đề này để người dùng không cần phải rời khỏi ứng dụng mà vẫn có thể thực hiện được mọi thao tác. 
Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang làm mọi việc để người dùng sẽ không rời khỏi thế giới mà họ tạo ra với đầy đủ từ video, tương tác trong công việc, chia sẻ tin tức và tiếp theo sẽ là các hoạt động thương mại.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

About Me

THÔNG TIN LIÊN HỆ

BẢO MINH COMPUTER

Địa chỉ: 229 Mai Văn Khải, Tp.Cao Lãnh, Đồng Tháp

Điện thoại: 0939 262 713 - 0169 8218 999

Email: hoaiminhpc@gmail.com

Google+ - Camera quan sát Đồng Tháp - Camera quan sát Cần Thơ - Camera Zeisic - Camera J-Tech - Máy Tính Đồng Tháp - Linh kiện máy tính Đồng Tháp - Thiết kế Website tại Đồng Tháp - Sửa máy tính tại Đồng Tháp
Camera quan sát Miền Tây - Camera quan sát Đồng Tháp - Camera quan sát trọn bộ - Camera quan sát Đồng Tháp - Camera quan sát - Camera quan sát Cao Lãnh - Google+ - Quảng cáo Đồng Tháp - Phần mềm Đồng Tháp - Camera quan sát Bảo Minh - Trọn bộ 2 camera giá rẻ - Camera không dây tại Đồng Tháp - Đầu ghi hình Camera tại Đồng Tháp - Thủ thuật máy tính - Camera Hikvision Đồng Tháp - Thi công quán net đẹp giá rẻ - Qua Tet 2016